Teaser trailer Suzume Locking Up the Doors - phim hoạt hình mới của đạo diễn Your Name

Sau thành công của Your Name và mới đây là Weathering with You, đạo diễn tài năng người Nhật Makoto Shinkai sẽ tiếp tục trở lại trong tác phẩm anime mới nhất mang tên Suzume Locking Up the Doors

7.4
Khóa chặt cửa nào Suzume
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Cách đây ít ngày, teaser trailer đầu tiên của bộ phim hoạt hình Suzume Locking Up the Doors (tiêu đề Tiếng Nhật: Suzume no Tojimari) đã được hãng Toho gửi đến người hâm mộ toàn cầu.

Đây là dự án điện ảnh mới nhất của Makoto Shinkai - người từng được biết đến với các bộ phim anime nổi tiếng như 5 Centimet trên giây (5 Centimeters per Second), Những đứa trẻ đuổi theo tinh tú (Children Who Chase Lost Voices) hay gần đây nhất là Tên cậu là gì? (Your Name) và Đứa con của thời tiết (Weathering with You).

Đoạn giới thiệu dài 44 giây, mở màn với khung cảnh thiên nhiên Nhật Bản xinh đẹp và quyến rũ. Ở đó,  cô gái 17 tuổi tên Suzume đang đạp xe trên một con dốc tại thị trấn yên bình có tên Kyushu. Tuy nhiên, cuộc sống của Suzume bắt đầu rẽ ngang khi cô gặp gỡ một thanh niên lạ mặt - người đang thực hiện một chuyến hành trình bí ẩn tìm kiếm những cánh cổng kỳ lạ.

Suzume Locking Up the Doors  kể lại cuộc hành trình tìm kiếm những cánh cổng kỳ lạ của cô gái tên Suzume

Suzume Locking Up the Doors kể lại cuộc hành trình tìm kiếm những cánh cổng kỳ lạ của cô gái tên Suzume

Khi một trong số chúng được phát hiện tại thị trấn đổ nát trên núi, Suzume đã bị thôi thúc mở cảnh cổng và điều này dường như sẽ dẫn đến một thảm họa khôn lường. Thiên tai sẽ đến từ bên kia cánh cửa. Suzume khi này không chỉ phải tìm cách đóng cánh cửa mà cô đã vô tình mở ra mà còn nhiều những chiếc khác trên khắp Nhật Bản.

Suzume Locking Up the Doors có phong cách thể hiện khá tương đồng với các dự án gần đây của Makoto Shinkai, đặc biệt là tác phẩm Weathering with You ra mắt vào năm 2019. Bộ phim tiếp tục xoay quanh câu chuyện về thiên nhiên với nhân vật trung tâm là một con người đang cố gắng tìm kiếm sự tự do trên hành trình trưởng thành của mình.

Kịch bản của bộ phim được Makoto Shinkai và các đồng nghiệp hoàn thành vào đầu năm 2020 - thời điểm Nhật Bản bị phong tỏa do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Những bối cảnh xã hội này dường như sẽ ảnh hưởng gián tiếp đến cách thức thể hiện và ý nghĩa của bộ phim. Chia sẻ về dự án Shinkai cho biết:

Bằng cách làm bộ phim này, tôi muốn một bộ phận mọi người hãy suy nghĩ, "Chúng ta bằng cách nào đó sẽ vượt qua được, phải không?".

Coronavirus là một thảm họa quy mô lớn, nhưng trong nhiều thập kỷ của cuộc đời chúng ta, chúng ta sẽ trải qua nhiều dạng thảm họa, tôi nghĩ vậy. Nhiều thứ trong xã hội sẽ đi đến hồi kết, hoặc bị thay đổi đáng kể, nhưng ngay cả sau đó, con người vẫn sẽ tiếp tục tìm ra cách để tồn tại.

Theo AnimeNews Network, tác phẩm mới lần này dường như sẽ là một bộ phim đề tài hậu tận thế, nơi con người đối mặt với những gì còn lại sau một thảm kịch tự nhiên có sức tàn phá khủng khiếp.

Suzume Locking Up the Doors hiện đang được ấn định ra mắt tại Nhật Bản vào ngày 11 tháng 11 năm 2022.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...